Windows 10 Enterpsie LTSB 2016/LTSC 2019 là gì? + Tải về

thủ thuật, phần mềm, ghost Windows, ISO Windows, ISO Office

Windows 10 LTSB/LTSC là gì?




LTSB viết tắt của Long Term Servicing Branch là một tùy chọn giấy phép của Windows 10 Enterprise.

Windows 10 LTSB sẽ nhận được cập nhật bảo mật hàng tháng và hỗ trợ lên đến 10 năm kể từ ngày nó được phát hành. Và trong suốt thời gian đó sẽ không nhận bất kì cập nhật tính năng nào.

Khi bạn cài đặt Windows 10 LTSB thì bạn sẽ nhận thấy bản Win sẽ không chứa các thành phần như Microsoft Store, Microsoft Edge, Cortana và các ứng dụng Windows Apps đi kèm như Mail/Calendar, OneNote, Photos, Groove Music, ....vv

Phiên bản Windows này được tạo ra nhằm phục vụ khách hàng doanh nghiệp như cái tên của nó (Enterprise), mục tiêu phục vụ chính dành cho cái được gọi là "thiết bị chuyên dụng". Những thiết bị này thường chạy số ít các ứng dụng cần sự ổn định trong thời gian dài, ví dụ như dùng trong các thiết bị y tế, các cây ATM, ... Nó không dành cho khách hàng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, Microsoft cũng khuyến khích khách hàng không sử dụng phiên bản này ngoài "thiết bị chuyên dụng".

Còn LTSC là gì, nó giống như phiên bản LTSB (Nhánh phục vụ dài hạn) nhưng kể từ bản Windows 10 Version 1809 thì B (Branch) được đổi tên thành C (Channel) tức là Long Term Servicing Channel (Kênh phục vụ dài hạn).

LTSB/LTSC phát hành 3 năm một lần kể từ bản LTSB 2016, trước đó có LTSB 2015. Bạn không thể nâng cấp phiên bản cũ hơn sang phiên bản mới hơn hoặc chuyển đổi sang phiên bản Windows 10 khác (Enterpise, Professional, ...).

Trên đây là những thông tin được mình tổng hợp lại từ Internet, muốn các bạn hiểu được nó là gì và dành cho đối tượng nào. Từ đó bạn có thể cân nhắc có nên lựa chọn phiên bản Windows này để sử dụng hay không?

Thực tế, đối với nhiều người phổ thông thì bạn có thể lựa chọn phiên bản này để sử dụng với mục đích ổn định, tránh phiền phức cập nhật phiên bản Windows mới hơn liên tục một năm hai lần. Microsoft gần như đã quá ép buộc người dùng nâng cấp quá nhiều và gây ra nhiều sự cố và mất tính ổn định sau một thời gian nâng cấp, sửa lỗi....

Vì vậy, nếu bạn cần ổn định và không sử dụng các ứng dụng Microsoft Edge, Microsoft Store, Windows Spotlight, ... thì có thể lựa chọn phiên bản này để sử dụng. Còn bạn muốn sử dụng các ứng dụng kể trên thì nên lựa chọn các phiên bản Windows khác (Professional, ...).

Bạn có thể tải về phiên bản này ở đâu?


Đây là phiên bản đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp, để tải về bạn cần phải có tài khoản trả tiền. Tuy nhiên, một cách tải không chính thức là bạn tải về từ các nguồn khác như Google Drive, Fshare, ..., đây là nhưng bản ISO được tải về từ những tài khoản này và reup sang dành cho người dùng muốn tải Free. Bạn vẫn có thể tài về từ trang chủ Microsoft, tuy nhiên Microsoft chỉ cung cấp phiên bản dùng thử 90 ngày, sau 90 ngày bạn không thể sử dụng được nữa cho dù bạn có license (KEY xịn). Nếu bạn có lỡ cài phiên bản dùng thử muốn nâng cấp lên phiên bản chính thức mà không phải cài đặt lại thì có thể áp dụng thủ thuật nạp skus.

Download:


Windows 10 Enterprise LTSB 2016 (OS Build 14393.0)
Google Drive : x64 | x32
Fshare: x64 | x32

Windows 10 Enterprise LTSC 2019 (OS Build 17763.316)
Google Drive: x64 | x32
Fshare: x64 | x32

Kích hoạt


Bạn có thể sử dụng Key chia sẻ từ Internet, tuy nhiên Key này hầu như hiếm hoặc là nếu có thì bạn còn phải sử dụng cách thức kích hoạt byphone, get CID,... Để đơn giản thì bạn có thể sử dụng công cụ kích hoạt Digital license không khác gì sử dụng key, với phiên bản LTSB 2016 thì có thể kích hoạt giấy phép digital license, còn LTSC 2019 thì bạn chỉ có thể sử dụng KMS với thời hạn 38 năm, phiên bản này không có digital license như phiên bản 2016.
Download tool kích hoạt Digital License/KMS38: tại đây